Leit
Loka

Þjónustukönnun sjúklinga

Þjónustukannanir sjúklinga á Landspítala eru gerðar árlega. Tilgangurinn er að fá upplýsingar um viðhorf sjúklinga til þjónustu spítalans og að nota niðurstöðurnar til umbóta í þjónustu við sjúklinga.

Nýjasta könnunin var gerð vorið 2018 og eru niðurstöður hennar birtar hér ásamt niðurstöðum fyrri kannana.

Niðurstöður könnunar eftir sviðum

Sýna allt

Tilgangur og skilyrði

Tilgangur könnunarinnar var að fá upplýsingar um viðhorf sjúklinga til þjónustu spítalans og að nota niðurstöðurnar til umbóta í þjónustu við sjúklinga. Sambærilegar kannanir hafa verið unnar á spítalanum síðan 2012.
Þátttakendur voru valdir með lagskiptu slembiúrtaki. Í ár var úrtakið stækkað um ríflega 200 manns.

Skilyrði fyrir þátttöku:
Sjúklingar sem útskrifuðust í febrúar – apríl 2018
18 ára eða eldri
Útskrifaðir af legudeild skurðlækningasviðs, lyflækningasviðs, flæðisviðs eða af kvennadeild*
Legulengd var yfir eina nótt eða lengur 

Þjónustuönnun sjúklinga hefur verið gerð árlega frá 2012 og eru niðurstöður allra áranna birtar hér með í nýjustu niðurstöðunum.
Ábyrgðarmenn þjónustukönnunar sjúklinga eru Ólafur Baldursson, framkvæmdastjóri lækninga, og Sigríður Gunnarsdóttir, framkvæmdastjóri hjúkrunar.

Rafræn könnun

Könnunin í ár var rafræn, þ.e. þátttakendur fengu sent bréf í pósti með slóð á könnunina og ákveðnu kenni sem þurfti að slá inn til að fá aðgang að könnuninni. Einungis var hægt að svara einu sinni. Ef þátttakendur óskuðu eftir, gátu þeir hringt á hagdeild og fengið prentaðan spurningalista sendan með pósti sem var þá hægt að svara og senda tilbaka á hagdeild.
Þátttökubréfin fóru í póst um miðjan maí, sendar voru svo út tvær ítrekanir til þeirra sem voru ekki búnir að svara (og höfðu ekki afþakkað þátttöku eða lagst aftur inn). Fyrri ítrekunin var send í pósti tveim vikum eftir að þátttökubréfin fóru fyrst í póst og seinni ítrekunin fjórum vikum eftir að þátttökubréfin voru send. 
Í skýrslunni eru niðurstöður Landspítala bornar saman við niðurstöður úr sambærilegri könnun sem framkvæmd er af CareQuality Commission (CQC) í Englandi.

Gerð var gerð könnun á barnadeild og var úrtakið þar 80 manns. Sambærileg könnun hefur verið gerð árlega síðan 2015. Notast var við spurningalista sem er nokkuð frábrugðinn spurningalistanum sem lagður var fyrir á almennum deildum og var sendur forráðamönnum barnanna til að svara.

Einnig var gerð könnun meðal útskrifaðra sjúklinga á bráðalegudeildum geðsviðs. Sambærileg könnun hefur verið gerð árlega síðan 2013. Þar var einnig um að ræða sérstakan spurningalista sem er að miklum hluta frábrugðinn almenna spurningalistanum. 

 

 

 

 

 

 

   

Þjónustukönnun sjúklinga 2018 - svarhlutfall á barnadeild og geðdeildum

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bakgrunnur

Við undirbúning könnunarinnar leitaði Landspítali ráðgjafar frá Picker Institute Europe sem sér um þjónustukannanir fyrir NHS í Englandi. Fyrir utan spurningu nr. 4 eru allar spurningar könnunarinnar í eigu Picker Institute Europe (PIE) og Care Quality Commission (CQC) í Englandi og eru varðar höfundarrétti. Öll notkun þeirra er því óheimil án vitundar og samþykkis PIE og CQC. Landspítali hefur leyfi Picker Institute fyrir notkun þeirra. Spurning nr. 4 er úr Norpeq spurningalista sem þróaður var á vegum Norrænu ráðherranefndarinnar.

Skipan efnis í þessari samantekt tekur mið af skýrslu The Care Quality Commission um niðurstöður þjónustukönnunar NHS 2011 . 

 
Var efnið hjálplegt?
Takk fyrir
Af hverju ekki?