Nefndir og ráð
Yfirlit
Vísindaráð Landspítala er til ráðgjafar um vísindastarf á sjúkrahúsinu. Það á við um vísindastefnu sjúkrahússins gagnvart háskólastofnunum og einkafyrirtækjum hér á landi eða í öðrum löndum. Ráðið er skipað tíu mönnum til fjögurra ára, samkvæmt tilnefningum.
Vísindaráð Landspítala sér um kynningu á vísindastarfi sem fram fer á spítalanum, þar á meðal á Vísindum á vordögum, árlegum vísindadögum þar sem markverðar vísindaniðurstöður eru kynntar fyrir starfsfólki spítalans, fræðimönnum og almenningi.
Vísindaráð er til ráðgjafar við veitingu viðurkenninga fyrir vísindastörf á Landspítala og á aðild að úthlutun styrkja úr Vísindasjóði Landspítala.
Rósa Björk Barkardóttir náttúrufræðingur og klínískur prófessor við HÍ, formaður,
Rannsóknarþjónusta, frumulíffræði, Hb-h9, sími: 543 8033, 822 1610, netfang: rosa@landspitali.is
(Skipuð af forstjóra 2020-2024)
Guðrún Kristjánsdóttir, hjúkrunarfræðingur og prófessor við HÍ
Netfang: gkrist@hi.is
(Tilnefnd af hjúkrunarfræðideild HÍ (2019-2023)
Hans Tómas Björnsson yfirlæknir og prófessor við HÍ
Netfang: hanstb@landspitali.is
(Tilnefndur af læknaráði 2020-2024)
Ingbjörg Gunnarsdóttir, deildarstjóri og prófessor við HÍ
Netfang: ingigun@landspitali.is
(Tilnefnd af forstjóra 2019-2023)
Jóna Freysdóttir, náttúrufræðingur og prófessor við HÍ
Netfang: jonaf@landspitali.is
(Tilnefnd af forstjóra 2018-2020)
Marianne Elisabeth Klinke, forstöðumaður fræðasviðs
Netfang: mariankl@landspitali.is
(Tilnefnd af hjúkrunarráði 2020-2024)
Sif Ormarsdóttir sérfræðilæknir
Netfang: sifor@landspitali.is
(Tilnefnd af læknaráði 2020-2024
Sigríður Zoëga, hjúkrunarfræðingur og dósent við HÍ
Netfang: szoega@landspitali.is
(Tilnefnd af hjúkrunarráði 2019-2023)
Sigurbergur Kárason yfirlæknir og prófessor við HÍ
Netfang: skarason@landspitali.is
(Tilnefnd af læknadeild 2021-2025)
Sigurður Guðjónsson sérfræðilæknir
Netfang: sigugud@landspitali.is
(Tilnefndur af læknadeild HÍ 2020-2024)
Verkefnastjóri vísindaráðs
Valgerður Margrét Backman náttúrufræðingur
Sími: 543 1410, 864 6147
Netfang: valgebac@landspitali.is og visindarad@landspitali.is.
Ársskýrslur
Við Landspítala starfar vísindarannsóknarnefnd heilbrigðisrannsókna á vegum framkvæmdastjóra lækninga.
Vísindarannsóknarnefnd er ætlað að aðstoða vísindamenn og leiðbeina um atriði sem lúta að umsóknum um leyfi til að framkvæma vísindarannsóknir á Landspítala og annast útgáfu leyfa. Nefndin annast skráningu vísindarannsókna sem framkvæmdar eru á spítalanum og á að tryggja að framkvæmd þeirra og meðferð upplýsinga sé í samræmi við lög og þær reglur sem spítalinn setur varðandi vísindarannsóknir.
Vísindarannsóknarnefnd hefur umsjón með samningum við aðila sem fjármagna rannsóknir sem framkvæmdar eru á spítalanum.
Nefndarmenn
Torfi Magnússon, ráðgjafi framkvæmdastjóra lækninga, formaður, torfimag@landspitali.is
- umsýsla vegna samninga um vísindasamstarf við lyfjafyrirtæki, erlendar og innlendar rannsóknarstofnanir og mótframlag Landspítala í umfangsmiklum rannsóknarverkefnum.
Eyrún Steinsson, fjármálaráðgjafi á skrifstofu framkvæmdastjóra lækninga og hjúkrunar, eyrunst@landspitali.is
- fjármálaumsýsla vegna vísindaverkefna.
Guðríður Þórðardóttir, læknaritari á gæðadeild, gudthor@landspitali.is
Halla Sigrún Arnardóttir, verkefnastjóri á vísindadeild og KRS, hallarn@landspitali.is
- aðstoð við undirbúning og framkvæmd rannsókna, sér í lagi klínískra lyfjatilrauna.
Hannes Þór Bjarnason, rekstrarstjóri hugbúnaðarlausna, hannesb@landspitali.is
Helga Hrefna Bjarnadóttir, deildarstjóri á hagdeild, helgab@landspitali.is
Oddný Sigurborg Gunnarsdóttir, verkefnastjóri á vísindadeild, oddnygun@landspitali.is
Siðanefnd heilbrigðisrannsókna á Landspítala er þverfagleg nefnd sem starfar skv. lögum um vísindarannsóknir á heilbrigðissviði 44/2014 og samkvæmt reglugerð um siðanefndir heilbrigðisrannsókna nr. 1186/2014.
Nefndin veitir leyfi fyrir framkvæmd vísindarannsókna sem gerðar eru á sjúkrahúsinu eða í samstarfi Landspítala og háskóla í landinu.
Umsóknir vegna annarra samstarfsverkefna, fjölþjóðlegra rannsókna og klínískra lyfjarannsókna skal senda til Vísindasiðanefndar.
Hlutverk nefndarinnar er að meta hvort vísindaleg og siðfræðileg sjónarmið geti mælt gegn framkvæmd rannsóknar.
Óheimilt er að framkvæma vísindarannsókn á heilbrigðissviði nema hún hafi áður hlotið samþykki viðeigandi siðanefndar.
Auk þess að meta umsóknir um vísindarannsóknir á mönnum hefur siðanefnd eftirlitsskyldu gagnvart rannsóknum
sem nefndin hefur fjallað um og heimilað skv. 29. gr. laga um vísindarannsóknir á heilbrigðissviði nr. 44/2014.
Skrifstofa siðanefndar heilbrigðisrannsókna
Skaftahlíð 24
Suðurhús 1. hæð
105 Reykjavík
Umsóknir
Aldrei má hefja rannsókn fyrr en leyfi siðanefndar og annarra viðeigandi aðila liggur fyrir.
Tengiliðir
Formaður siðanefndar heilbrigðisrannsókna
Ólafur Samúelsson sérfræðilæknir
olafs@landspitali.is
s. 543 9810 - 824 5515
Forstöðumaður siðanefndar heilbrigðisrannsókna
Tinna Eysteinsdóttir
sidanefnd@landspitali.is
s. 543 7465 - 825 5077
Fundartími
Áætlaðir fundartímar siðanefndar heilbrigðisrannsókna árið 2021.
Fundir eru alltaf á fimmtudögum.
14. janúar
28. janúar
11. febrúar
4. mars
25. mars
15. apríl
29. apríl
20. maí
10. júní
19. ágúst
9. september
23. september
14. október
28. október
18. nóvember
9. desember
Fundarstaður: Ásinn
Ólafur Samúelsson sérfræðilæknir, formaður, tilnefndur af framkvæmdastjórn
olafs@landspitali.is s 543 9810 – 824 5515
-Magnús Haraldsson læknir, varamaður
hmagnus@landspitali.is s. 824 5459
Sverrir Harðarson læknir, tilnefndur af læknaráði
sverrirh@landspitali.is s. 892 3662
-Sigrún Reykdal læknir, varamaður
sigrunre@landspitali.is s. 543 6830 - 825 5123
Þórunn Scheving Elíasdóttir hjúkrunarfræðingur, forstöðumaður fræðasviðs í svæfingu- og skurðhjúkrun, tilnefnd af hjúkrunarráði
thorunel@landspitali.is s. 543 7681
-Elíasbet Guðmundsdóttir hjúkrunarfræðingur, varamaður
elisabeg@landspitali.is s. 543 1426
Helga Þórðardóttir lögfræðingur, tilnefnd af framkvæmdastjórn
helthord@landspitali.is s. 543 1322 - 825 3796
-Oddur Gunnarsson lögfræðingur, varamaður
oddurg@landspitali.is s. 824 5361
Pétur S. Gunnarsson lyfjafræðingur, tilnefndur fyrir aðrar heilbrigðisstéttir af framkvæmdastjórn
petursg@landspitali.is s. 543 8217 - 825 3796
- Ólöf Ámundadóttir sjúkraþjálfari, varamaður
olofra@landspitali.is s. 543 9134
Sædís Sævarsdóttir gigtarlæknir, tilnefnd af Háskóla Íslands
saedis@landspitali.is s. 856 0468
- , varamaður
Bryndís Valsdóttir heimspekingur, tilnefnd af Embætti landlæknis
bryndisv@fa.is - Furugerði 15,108 Reykjavík
-Rúnar Vilhjálmsson prófessor, varamaður
runarv@hi.is - Hjúkrunarfræðideild Eirbergi
Leyfi til rannsókna
Ársskýrslur
2009 - 2010 - 2011 - 2012 - 2013 - 2014 - 2015 - 2016 -
2017 - 2018 - 2019
Fundargerðir
Fundargerðir siðanefndar heilbrigðisrannsókna
Sími: 543 5705
Guðríður Kristín Þórðardóttir gudridk@landspitali.is
Guðríður Kristín Þórðardóttir gudridk@landspitali.is
Guðríður Kristín Þórðardóttir gudridk@landspitali.is
martjons@landspitali.is
Hlutverk hjúkrunarráðs er að vera faglegur ráðgefandi vettvangur fyrir hjúkrunarfræðinga og ljósmæður Landspítala og stjórnendur hans.
Hjúkrunarráð á frumkvæði að og er vettvangur umræðna um hjúkrun, innan stofnunar og utan. Hjúkrunarráð hvetur til þess að hjúkrun á LSH sé byggð á gagnreyndri þekkingu þar sem markmiðið er að veita árangursríka hjúkrun.
Hjúkrunarráð tekur þátt í þróunarvinnu innan sjúkrahússins meðal annars með því að hvetja til klínískra rannsókna í hjúkrun og góðra tengsla við menntastofnanir í heilbrigðisfræðum.
Hjúkrunarráð er til ráðuneytis varðandi fagleg málefni hjúkrunarfræðinga og ljósmæðra, svo og rekstur, stjórnun, uppbyggingu og nýtingu sjúkrahússins.
Hjúkrunarráð er einnig stjórnendum heilbrigðismála utan sjúkrahússins til ráðuneytis sé eftir því leitað.
Í hjúkrunarráði eiga sæti allir hjúkrunarfræðingar og ljósmæður spítalans, sem hafa starfað í þrjá mánuði og eru í föstu starfi. Allir félagar hafa tillögu- og atkvæðisrétt.
Skýrslur stjórnar
Hér eru birtar ársskýrslur hjúkrunarráðs Landspítala sem PDF skjöl.
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2014-2015
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2013-2014
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2011-2012
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2010-2011
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2009-2010
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2008-2009
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2007-2008
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2006-2007
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2005-2006
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2004-2005
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2003-2004
- Skýrsla stjórnar hjúkrunarráðs 2002-2003
Vika hjúkrunar
Vika hjúkrunar var haldin í tólfta sinn dagana 8.-12. maí 2017.
Einstakir viðburðir eftir dögum:
Mánudagur 8. maí:
- 12.00-14.00 Opnun vikunnar og málþing
Þriðjudagur 9. maí:
- 09.00-16.00 Vinnusmiðja (30 mín) Kynning á nýju Bipap V-60 vélunum
- 11.00-12.00 Öryggi sjúklinga - okkar öryggi / Hringsal
- 12.30-13.30 Öryggi sjúklinga - okkar öryggi / Fossvogi
Skráning á kaffihúsaspjall um öryggismenningu
Miðvikudagur 10. maí
- 11.30-12.30 Veggspjaldakynningar/Upplýsingar um veggspjöld og staðsetningu þeirra- Höfundar veggpsjalda kynna efni sitt
Fimmtudagur 11. maí:
- 12.00-13.00 Hjúkrunarmenntun til framtíðar, Eirbergi, stofuC-103
- 16:00-18:00 Málþing hjúkrunar- og læknaráðs. - Samtal um meðferðarmarkmið og skráning meðferðarstigs á Landspítala / Hringsal.
Föstudagur 12. maí:
- 11.00-12.00 Hátíðarviðburður - Skemmtiatriði og léttur hádegisverður /K-bygging - Hringbraut
- 14:00-17:00 Úthlutun styrkja úr B-hluta vísindasjóðs og Rannsókna- og vísindasjóði Maríu Finnsdóttur / Félag íslenskra hjúkrunarfræðinga, Suðurlandsbraut 22
Hvetjum sem flesta til að taka þátt og njóta!
Læknaráð starfar samkvæmt lögum um heilbrigðisþjónustu og starfsreglum sem staðfestar hafa verið af forstjóra.
Lögum samkvæmt skal læknaráð vera forstjóra og framkvæmdastjórn til ráðuneytis um læknisþjónustu og fagleg atriði í rekstri spítalans. Það ber að leita álits læknaráðs um mikilvægar ákvarðanir sem varða heilbrigðisþjónustu stofnunarinnar.
Stjórn læknaráðs er skipuð læknum frá öllum sviðum spítalans auk fulltrúa deildarlækna.
Upplýsingar fyrir þá sem sækja um læknisstöður á Landspítala
Skrifstofa læknaráðs:
Kvennadeildahús, 4. hæð (24C)
Skrifstofan er opin alla virka daga kl. 8:00 - 16:00.
Formaður læknaráðs: Ebba Margrét Magnúsdóttir
Ársskýrsla læknaráðs 2016-2017 11MB
Fastanefndir
Stöðunefnd
Orri Þór Ormarssonr formaður - orriorm@landspitali.is
Hlutverk stöðunefndar læknaráðs er að fjalla um og meta umsækjendur þegar ráðið er í störf sérfræðilækna við Landspítala.
- Reglur og leiðbeiningar fyrir stöðunefnd læknaráðs um stöðuveitingar á Landspítala
- Leiðbeiningar til umsækjenda vegna umsókna um sérfræðilæknisstörf og yfirlæknisstörf
Fræðslunefnd
Hlutverk fræðslunefndar læknaráðs er að skipuleggja, stjórna og auglýsa fræðslufundi á vegum ráðsins. Nefndin beitir sér fyrir því að finna efni og fá innlenda og erlenda fyrirlesara í samvinnu við deildir spítalans eða aðila utan hans.
Valnefnd
Birna G. Þórðardóttir formaður -
Hlutverk valnefndar læknráðs er að tryggja að fyrir hverjar kosningar liggi fyrir að minnsta kosti eitt framboð til allra embætta í stjórn og nefndum læknaráðs.
Við Landspítala starfar fimm manna jafnréttisnefnd skipuð af forstjóra, samkvæmt tilnefningum starfsmanna. Nefndin er skipuð til tveggja ára í senn. Formaður nefndarinnar er valinn úr hópi nefndarmanna, samkvæmt tillögu framkvæmdastjóra mannauðssviðs.
Starfssvið
Starfssvið jafnréttisnefndar Landspítala nær til verkefna sem atvinnurekendum er gert að sinna samkvæmt lögum nr. 10/2008 um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla (jafnréttislög).
Verkefni jafnréttisnefndar snúa einkum að III. kafla jafnréttislaga, þar sem fjallað er um markvisst jafnréttisstarf á vinnumarkaði, skylduna til að vinna gegn kynjaskiptingu starfa, launajafnrétti, jafnrétti við ráðningar, starfsþjálfun, endur- og símenntun, samræmingu fjölskyldu- og atvinnulífs og fyrirbyggjandi starf gegn kynbundnu ofbeldi, kynbundinni og kynferðislegri áreitni.
Jafnréttisnefnd er þó einnig heimilt að taka til umræðu mál sem snúa að fjölbreytileika og jafnræði starfsmanna LSH út frá öðrum bakgrunnsþáttum, s.s. aldri, þjóðernisuppruna, kynhneigð eða trúarbrögðum.
Hlutverk jafnréttisnefndar Landspítala
- Að gera árlega tillögu um endurskoðun á jafnréttisáætlun Landspítala og um uppfærslu á framkvæmdaáætlun, sbr. 2.-5. mgr. 18. gr. jafnréttislaga.
- Að skoða einu sinni á ári tölulegar upplýsingar tengdar jafnréttismálum og fjölbreytileika innan spítalans og koma með tillögur um aðgerðir til úrbóta.
- Að veita framkvæmdastjórn ráðgjöf um jafnréttismál og fjölbreytileika og vera til samráðs fyrir framkvæmdaaðila við úrbætur á því sviði.
Starfshættir jafnréttisnefndar
Jafnréttisnefnd skal skilgreina farveg fyrir ábendingar starfsmanna um málefni sem heyra undir nefndina, en nefndin tekur þó ekki einstaklingsmál til úrlausnar.
Jafnréttisnefnd skal að jafnaði funda mánaðarlega.
Jafnréttisnefnd skal halda fundargerðir og birta upplýsingar um starf sitt á innri vef spítalans ásamt gögnum um jafnréttismál sem nefndin telur ástæðu til að hafa aðgengileg fyrir starfsmenn.
Stuðningur við jafnréttisnefnd
Jafnréttisnefnd hefur aðgang að starfsmanni á mannauðssviði sem annast fundargerðir og aðra aðstoð við nefndina.
Enn fremur hefur jafnréttisnefnd aðgang að þjónustu hagdeildar Landspítala, vegna gagnaöflunar.
Gögn
- Jarnréttisáætlun Landspítala 2020-2022
- Framkvæmdaáætlun jafnréttismála Landspítala 2020-2022
- Jafnlaunastefna Landspítala
- Jafnréttisstefna Landspítala 2018
- Framkvæmdaáætlun 2019
Við Landspítala starfar siðanefnd stjórnsýslurannsókna/almennra rannsókna sem fjallar um allar rannsóknarbeiðnir og rannsóknaráætlanir sem ekki falla undir siðanefnd LSH. Nefndin er skipuð samkvæmt lögum um réttindi sjúklinga nr. 74/1997. Siðanefnd stjórnsýslurannsókna/almennra rannsókna starfar á ábyrgð forstjóra LSH og hefur náin tengsl við siðanefnd LSH.
Tilgangur nefndarinnar er að leiðbeina, meta og veita samþykki fyrir rannsóknum sem fram eiga að fara innan spítalans, frá siðfræðilegu og vísindalegu sjónarmiði og gæta þannig hagsmuna þátttakenda og um leið stofnunarinnar. Niðurstöðum nefndarinnar má áfrýja til forstjóra LSH. Afgreiðsla erinda sem nefndinni berast skal kynnt siðanefnd LSH og fundargerðir nefndarinnar lagðar þar fram.
Nefndarmenn:
Þorvarður Jón Löwe læknir, formaður
Gunnar R. Matthíasson sjúkrahúsprestur
Ingibjörg Lárursdóttir lögfræðingur
Heimilisfang
Siðanefnd stjórnsýslurannsókna
Landspítali - Skaftahlíð 24
105 Reykjavík
Fundartímar: Fyrsti þriðjudagur í mánuði
Umsókn þarf að berast í síðasta lagi viku fyrir fund til þess að hún verði tekin fyrir.
Leyfi til rannsókna
Leyfi siðanefndar stjórnsýslurannsókna til rannsókna 2018
Gögn
- Umsóknareyðublað (doc)
- Application form
- Leiðbeiningar við umsókn
- Leiðbeiningar um upplýst samþykki (frá siðanefnd Landspítala, til hliðsjónar)
Öryggisnefnd Landspítala starfar samkvæmt ákvæðum laga nr. 46/1980 um aðbúnað, hollustuhætti og öryggi á vinnustöðum. Hún kemur að jafnaði saman til fundar einu sinni í mánuði.
Nefndarmenn
Hólmfríður Erlingsdóttir verkefnastjóri - formaður
Aðalsteinn Pálsson deildarstjóri
Brynja R. Guðmundsdóttir lífeindafræðingur
Melih B. Akbulut ráðgjafi/stuðningsfulltrúi
Páll Loftsson náttúrufræðingur
Ingunn Steingrímsdóttir hjúkrunarfræðingur
Þórgunnur Jóhannsdóttir hjúkrunarfræðingur
Starfsmaður öryggisnefndar tekur við fyrirspurnum og ábendingum til nefndarinnar:
Berglind Helgadóttir sjúkraþjálfari, mannauðsdeild, s. 543 1329 og tölvupóstfang berglh@landspitali.is
Erindisbréf
Matsnefnd eignatjóna starfar á grundvelli ákvörðunar framkvæmdastjórnar Landspítala 5. mars 2002.
Nefndin tekur til umfjöllunar og afgreiðslu eignatjón sem sjúklingar, starfsmenn, gestir og aðrir kunna að verða fyrir á spítalanum og skráð eru í atvikaskráningarkerfi spítalans. Nefndin starfar samkvæmt erindisbréfi hverju sinni.
Nefndin metur forsendur til greiðslu bóta af hálfu spítalans vegna eignatjóna.
Ingibjörg Lárusdóttir lögfræðingur
Kristín I. Gunnarsdóttir hjúkrunardeildarstjóri
Berglind Helgadóttir starfsmannasjúkraþjálfari
Sigríður Ástvaldsdóttir, skrifstofumaður á skrifstofu mannauðsmála, er starfsmaður nefndarinnar - sigga@landspitali.is.
Framhaldsmenntunarráð lækninga var stofnað á Landspítala í ársbyrjun 2017. Helsti tilgangur þess er að mæta kröfum sem gerðar eru til framhaldsnáms lækna skv. reglugerð um menntun, réttindi og skyldur lækna og skilyrði til að hljóta almennt lækningaleyfi og sérfræðileyfi nr. 467/2015.
Fylgt er gæðastöðlum, sem skilgreindar eru í svo kölluðum Gold Guide Royal College of Physicians í Bretlandi, sem jafnframt er alþjóðlegur eftirlitsaðili.
Í framhaldsmenntunarráðinu koma saman kennslustjórar sérgreina og stilla saman strengi til að tryggja að framhaldsnám ungra lækna sé í sem bestum farvegi á spítalanum.
Nánari upplýsingar eru veittar á Landspítala í Fossvogi, skrifstofu lyflækninga E7, s. 5436550.
Erfðafræðinefnd Háskóla Íslands er rannsókna- og þjónustustofnun sem starfrækt er af heilbrigðisvísindasviði Háskóla Íslands og Landspítala.
Hlutverk erfðafræðinefndar er:
- Að efla erfðafræðilegar rannsóknir sem unnið er að við Háskóla Íslands, Landspítalann og víðar
- Að varðveita og reka gagnabanka nefndarinnar um ættfræði
- Að sinna þjónustuverkefnum á sviði ætt- og erfðafræði, þar með talið erfðaráðgjöf
- Að stuðla að sterkum tengslum innan og utan háskólans við atvinnu- og þjóðlíf
Reglur um erfðafræðinefnd Háskóla Íslands.
Nefndin er til húsa í K-bygginu Landspítala Hringbraut, 1. hæð.
Starfsmaður: Hildur Ólafsdóttir s. 543 7143